เครื่องขัดสีรถยนต์ระบบ DA (Dual Action) กับ โรตารี แตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกใช้งานแบบไหน

1459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องขัดสีรถยนต์ระบบ DA (Dual Action) กับ โรตารี แตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกใช้งานแบบไหน

เครื่องขัดสีรถยนต์ระบบ DA (Dual Action) กับ โรตารี (Rotary) แตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกใช้งานแบบไหน

ชมวีดีโอ แนะนำวิธีการเลือกใช้งานเครื่องขัดสีรถยนต์ ระหว่างเครื่องขัดสีรถระบบ DA และเครื่องขัดสีรถระบบ โรตารี

วิธีการเลือกเครื่องขัดสีรถยนต์ ควรเลือกใช้งานอย่างไร ควรใช้เครื่องขัดสีรถระบบไหน เป็นคำถามที่หลายท่านสงสัย ก่อนอื่นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องขัดสีรถยนต์ เราควรทำความเข้าใจว่าเครื่องขัดสีรถแบ่งออกเป็นกี่ระบบ และแตกต่างกันอย่างไร

เครื่องขัดสีรถยนต์สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ระบบ คือ

1. ระบบ RO (Rotary) หรือระบบโรตารี

2. ระบบ DA (Dual Action) หรือระบบข้อเหวี่ยง

ทั้ง 2 ระบบนี้แตกต่างกันที่การหมุนของตัวแป้น

เครื่องขัดสีรถยนต์ระบบ DA ข้อเหวี่ยง และเครื่องขัดสีรถระบบโรตารี RO

 

1. เครื่องขัดสีรถ ระบบ RO (Rotary) หรือระบบโรตารี
เครื่องขัดสีรถระบบโรตารีเป็นระบบการหมุนจุดเดียว (Circular Motion) ขณะขัดจะเกิดความร้อนสะสมบนผิวสีรถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถลบรอยขนแมว รอยลึกได้รวดเร็ว อย่างไรก็ตามการใช้งานเครื่องขัดสีรถระบบโรตารีนั้นควรรู้หลักวิธีการใช้งาน การขัดไม่ควรขัดแช่อยู่กับที่ เนื่องจากอาจะทำให้สีรถพองหรือไหม้ได้ ผู้ใช้งานควรมีความชำนาญและประสบการณ์ในการขัด เครื่องขัดระบบโรตารีนี้เหมาะสำหรับอู่สีรถยนต์ คาร์แคร์ หรือผู้ที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน อย่างไรก็ตามด้วยนวัตกรรมของเครื่องขัดสีรถยนต์ SHINE MATE นั้นสามารถปรับระดับได้ 6 ระดับ จึงเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการขัด ให้เริ่มขัดด้วยรอบต่ำก่อน (รอบเบอร์ 1) เมื่อเกิดความชำนาญแล้วจึงค่อยเพิ่มรอบสูงขึ้น สำหรับ
วีดีโอวิธีการใช้งานเครื่องขัดสีรถระบบโรตารี 


2. เครื่องขัดสีรถ ระบบ DA (Dual Action) หรือระบบข้อเหวี่ยง
สำหรับเครื่องขัดสีรถ ระบบ DA (ข้อเหวี่ยง) แป้นขัดจะหมุนแบบส่ายไปมา โดยจะมีลูกตุ้มน้ำหนักเพื่อให้แป้นมีการหมุนเหวี่ยงซึ่งการหมุนลักษณะนี้ จะช่วยกระจายความร้อนสะสมบนสีรถ ทำให้การขัดสีรถมีความปลอดภัย ใช้งานได้ง่าย ลดโอกาสสีรถไหม้ สามารถขัดลงหน้าเต็มได้ เครื่องขัดระบบ DA สามารถทำงานครอบคลุมตั้งแต่เคลือบเงาลงแวกซ์ไปจนถึงขัดลบรอยขนแมว อย่างไรก็ตามในกรณีขัดลบรอยลึกเครื่องขัดสีระบบโรตารีจะสามารถขัดลบรอยลึกได้ดีกว่าระบบ DA อย่างไรก็ตามเครื่องขัดสีรถระบบ DA เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์งาน Car Deatailing มือใหม่ได้เป็นอย่างดี หรือผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการขัดสีรถ 

วีดีโอวิธีการใช้งานเครื่องขัดสีรถระบบ DA

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้